Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2007

TRUYỆN THƯƠNG TÂM


Tết tới, tui trân trọng thảo thư thăm toàn thể thân thuộc, tình thân tựa thủ túc. Tiện thể thuật tóm tắt tâm trạng truyện tui thất tình thật thảm thiết.

Thứ tư tuần trước tui toan theo toa tàu "train" tới Toronto thăm tiểu thư Thúy, tại tim tui trót tình tứ trao Thúy từ tám tháng trước. Tui tính toán trật, tới trạm trả tiền tui trật túi thấy teo tóp tám tì, thiệt trơ trẽn. Tính tui thiếu thận trọng từ thuở thiếu thời. Thường thường, tui tiêu tiền tiện tặn, tuy thế túi thỉnh thoảng trống trơn.

Thấy tui thiếu tiền, tên trưởng tàu trợn tròn tròng trắng, thò tay túm tóc tui, tát tui tới tấp, tống tui thẳng tay, trói tui thảy từ trên toa tàu, thiếu tí tui toi! Tui tiều tụy tơi tả, trẹo tay, trên trán thêm thẹo, thân thể thâm tím thiệt tội. Trán tui trước trơn tru trắng trẻo trông thật trẻ trung, thằng trưởng tàu thối tha tống tới trầy trụa

Tui thất thểu, thui thủi toan tìm tới thôn trước tối. Trời thương, tui thấy "truck" từ từ trờ tới, tui thều thào thốt: "Tôi thương thế trầm trọng!". Thầy tài tử tế, thấy tui thoi thóp, thương tình tháp tùng tui tới thầy thuốc. Trạm thuốc trơ trợi trống trải, trang trí thật tệ, toàn tủ thuốc, thiếu tranh. Thầy thuốc thoạt trông thấy tui thời thốt: "Trời! Tội thật!". Thầy thong thả thoa thuốc trên trán trên tay tui, thảo toa trao tui. Tui tính tuần tới thưa tòa, tố tên trưởng tàu tán tận tâm tính, tra tấn tui thiếu tí tàn tật.

Tui thiệt thà thảo thư tình tới Thúy, từ tốn trình tấu tình trạng thiếu tiền tàu, tiền tiêu Tết. Tui thương Thúy tha thiết, tin Thúy, tưởng Thúy thương tui thiệt tình. Té Thúy tham tiền tài, trước theo tui tại tưởng tui tiền túi thừa thãi. Thấy trong thư tui tả tình trạng túng thiếu, Thúy thảo thư trách tui thậm tệ, từ tui, theo thằng Tùng trớt!

Tui tủi thân, thao thức tiếp tám tối, thiêm thiếp tí teo, thời tưởng tượng tụi Thúy Tùng tình tự, thức tỉnh tức thì. Tui trăn trở trằn trọc, trù trừ toan tính trả thù. Tự tử thì thấy thẹn thân trai, tính trừng trị tụi Thúy Tùng tồi tệ "traitors" thì thiếu tiền tàu tới Toronto, thiệt tức tối!

Truyện tui thiếu tiền, thọ thương, thêm thất tình thê thảm thế thì thôi, thật thương tâm thay!

Thói thường tiền thiếu tình thay
Tơ tình trắc trở tại tay thiếu tiền!


Tui thương tâm tự thuật.