Thứ Ba, 29 tháng 5, 2007

Quê tôi


Quê tôi xa nghèo lắm bạn ơi

Ngọn gió lào thổi quanh đồi cát trắng

Người quê tôi tảo tần mưa nắng

Hạt thóc làm ra mặn đắng vị mồ hôi.



Quê tôi xa nghèo lắm bạn ơi

Mùa mưa về những con đường lầy lội

Mẹ ra đồng bắt những con cá vội

Nấu bát canh ăn tạm qua ngày.



Quê tôi xa nghèo lắm bạn ơi

Mùa đông về kéo theo từng con rét

Lúa ngoài đồng chửa trổ bông đã chết

Làng mất mùa mấy ai có cơm ăn???



Quê tôi xa vẫn nghèo lắm bạn ơi

Cái đói rét vẫn về trong giấc ngủ

Chiều nay ngồi thấy gió lùa khe cửa

Không biết giờ này mẹ đã thổi cơm chưa???



"Tặng cho miền quê yêu dấu đã sinh tôi ra, miền gió lào cát trắng đã nuôi tôi khôn lớn. Miền quê đã hằn dấu những kỉ niệm trong trái tim tôi. Tôi trưởng thành, tôi bay đi để đến những nơi hứa hẹn nhiều điều tốt đẹp.Nhưng...Trong thâm tâm tôi luôn gào thét:"Quảng Bình ơi!"


Tác giả : vô danh